10 điều nên tham khảo trước khi mua máy PS4

duongkhang 6 năm trước 32767 lượt xem

Bạn đang muốn sắm cho mình 1 máy PS4 để chơi nhưng không biết mua PS4 ở đâu, và muốn tìm hiểu thông tin về máy PS4, thì dưới đây là 10 bước bạn nên đọc hết để không phải lo lắng trước khi quyết định mua máy nhé.

1.Có bao nhiêu loại máy PS4 trên thị trường Việt Nam

Hiện tại ở Việt Nam và trên thế giới có  2 loại máy PS4, 1 là máy PS4 slim và 2 là máy PS4 Pro, tất cả máy PS4 đều là của Sony sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc, cho dù bạn mua máy PS4 từ tất cả các nước trên thế giới, hay mua ở Việt Nam thì cũng là lắp ráp Trung Quốc hết, cho nên bạn cứ yên tâm nếu bạn thấy trên máy PS4 có chữ Made in China nhé, PS4 trên thị trường không có hàng giả hay hàng nhái, chỉ có thêm hàng cũ hoặc hàng dựng lại (hàng dựng lại là hàng cũ được thay vỏ ngoài như mới).

Máy Chơi Game PS4 Pro

may-ps4-slim-muagame.jpg

Máy Chơi Game PS4 Slim

2.PS4 Slim và PS4 Pro khác nhau như thế nào ?

Máy PS4 slim có 2 loại dung lượng ổ cứng 500GB và 1TB, còn máy PS4 Pro thì chỉ duy nhất là ổ cứng 1TB, về cơ bản thì PS4 Slim và PS4 Pro đều chơi chung đĩa game PS4, có nghĩa là bạn mua 1 đĩa game PS4 ở MuaGame về chơi thì bạn có thể chơi đĩa game đó trên máy PS4 Slim hoặc PS4 Pro đều được, nội dung, cốt truyện và âm thanh đều như nhau hết, chỉ khác nhau ở phần đồ họa hình ảnh của game,máy PS4 Pro có cấu hình mạnh gấp 3 lần máy PS4 Slim nên Pro có thể xuất ra hình ảnh độ phân giải 4K,hình ảnh trong game trên PS4 Pro sẽ đẹp và sắc nét hơn, tuy nhiên đó chỉ là phân biệt hình ảnh khi cả 2 máy Slim và Pro đều được gắn trên tivi hỗ trợ hình ảnh 4K, nếu ở nhà bạn chỉ có tivi full HD (độ phân giải 1080) và bạn gắn máy PS4 Pro vô chơi thì hình ảnh cũng không đẹp hơn máy PS4 Slim bao nhiêu, vì thế bạn nên xem trước ở nhà mình đang xài tivi độ phân giải bao nhiêu rồi hãy ra MuaGame.vn chọn cho mình 1 máy Ps4 vừa ý nhé.

may-ps4-muagame.jpg

Máy PS4 có thể gắn chơi trên được tất cả tivi

Lời khuyên của shop là nếu bạn chỉ chơi game giải trí bình thường không cần chú trọng về đồ họa và ở nhà chỉ có tivi full HD thì nên sắm PS4 Slim vừa rẻ vừa hợp với tivi và nhu cầu của bạn, còn bạn đang có 1 chiếc tivi 4k thì sắm ngay luôn cho mình PS4 Pro, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu, thật đấy, hình ảnh trên Pro kết hợp với Tivi 4k thì sẽ tối ưu hết khi bạn chơi game với độ phân giải cực kỳ sắc nét, rỏ ràng.

3.Mua máy PS4 xong có cần mua thêm game để chơi không ?

Nếu bạn đã sắm cho mình 1 máy PS4 rồi thì vẫn chưa chơi được game đâu, mà bạn cần phải mua thêm đĩa game bỏ vô máy mới chơi game được, hiện nay đĩa game PS4 bán ngoài thị trường là đĩa game gốc, game bản quyền, đĩa game PS4 chưa có đĩa copy, vì thế trong thời điểm này máy PS4 chỉ chơi được đĩa game PS4 gốc, ngoài ra nếu bạn không muốn chơi bằng đĩa game thì bạn có thể chơi game bằng cách mua game digital download bằng cách nạp tiền vào tài khoản PSN, bạn có thể xem cách nạp tiền và mua game digital trên store PSN ở đây

4.MuaGame.vn chỉ cách sử dụng máy PS4 sao cho bền và hiệu quả nhất

Người ta nói của bền tại người! thì cũng giống như máy PS4, nếu bạn biết cách chăm sóc nó, nâng niu nó thì nó sẽ ở lâu với bạn, dựa theo kinh nghiệm hơn 10 năm kinh doanh trong ngành game của MuaGame, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn vài cách để sử dụng và bảo quản máy PS4 được tốt nhất.

- Để nơi thoát mát, ở phía sau của máy PS4 là nơi thoát gió, cho nên bạn để máy sao cho cách với vật cản khoản 2 gang tay

- Nếu bạn chơi đĩa thì tốt nhất bạn nên để máy nằm, vì khi bỏ đĩa vào ổ đĩa sẽ xoay ngang tốt cho mắt đọc hơn

- Không nên dán skin decal lên máy, vì điều đó sẽ làm cho máy nóng hơn, thiết kế vỏ bằng nhựa giúp máy được tỏa nhiệt, nên không cần thiết phải dán skin lên máy chỉ làm bít lại độ tỏa nhiệt của máy, dán skin chỉ làm đẹp cho máy, nhưng làm hại cho bên trong máy.

- Luôn update lên firmware mới nhất, khi mua máy về bạn nên kết nối wifi hoặc cáp Lan cho máy, để mỗi lần Sony có bản firmware mới thì máy PS4 của bạn tự động up lên luôn, bạn không cần làm gì cả, máy sẽ tự động update lên firmware khi máy có internet.

- Thường thì sau 1 thời gian bạn cần đi vệ sinh máy, nhưng bạn đừng lo lắng, thường thời gian để bạn mang đi vệ sinh là sau 5 năm bạn xài PS4, cho nên bạn cứ xài thoải mái, sau 4 hay 5 năm rồi mới tính chuyện mang máy đi vệ sinh nhé

- Máy PS4 nguồn điện là 110v đến 220v, cho nên bạn cắm điện nguồn nào cũng được, không ảnh hưởng đến máy móc nhiều.

- PS4 được thiết kế cho việc chơi game, nhưng bạn có thể bỏ đĩa phim blu-ray hay đĩa dvd vào xem được, nhưng shop khuyên bạn chỉ nên bỏ đĩa game vào chơi thôi, còn những đĩa blu-ray và dvd phim ở Việt Nam là đĩa kém chất lượng bạn đừng bỏ vào máy PS4 để xem nhé, như thế sẽ làm hại mắt đọc của máy, về lâu dài sẽ hư luôn mắt đọc.

5.Cách phân biệt máy PS4 cũ và máy PS4 hàng dựng lại, tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng.

Khi bạn mua máy mới thì trước tiên bạn phải xem còn tem dán trên hộp không, nếu hàng chính hãng sẽ có tem Sony, hàng sách tay thì có tem tròn, tuy nhiên có nhiều trường hợp người bán mở hộp ở dưới đáy thùng ra để đánh tráo 1 số đồ zin theo máy, cho nên các bạn mua hàng thì cẩn thận xem kỹ, sau khi đã xem kỹ thì bắt đầu các bạn để ý bên trong thân máy, thường thì hàng đã xài qua 1 lần thì các cổng HDMI và cổng sạc USB trên máy sẽ có vết trày do đã cắm dây HDMI vào, và có bám bụi, tiếp theo bạn kiểm tra Firmware của máy, thường máy mới, chưa ai đụng vô, chưa ai cắm vô chơi thì Firmware gốc của nó luôn luôn dưới Firmware hiện tại  đang là 5.55 (cập nhập ngày 19/05/2018), để xem Firmware là bao nhiêu bạn vào setting ---> system --> system infomation ---> rồi bạn xem dòng System software, nếu nó là Firmware 5.55 thì chắc chắn máy đó đã qua sử dụng.

Hiện tại máy PS4 chính hãng khi mua về xài thì không cần kích hoạt bảo hành vẫn xài được, vì thế cho dù máy chưa kích hoạt bảo hành mà khi khui máy ra nó đã là Firmware 5.55 gặp trường hợp trên thì là máy đã qua sử dụng, nên các bạn trước khi mua máy cần phải đọc thật kỹ bài viết của shop MuaGame để không phải mua nhầm hàng kém chất lượng, nếu các bạn chưa hiểu thì mình tóm tắt lại như sau:

A. Tìm cửa hàng uy tín để mua máy PS4, địa chỉ rỏ ràng, không giao dịch nơi công cộng như quán cafe, công viên, hay nơi không phải là cửa hàng, nhà

B. Xem trên hộp máy còn tem Sony không, xem dưới đáy hộp có bị xé ra và dán lại chưa

E. Kiểm tra số Seri trên hộp máy và trên thân máy có trùng với nhau không.

C. Bên trong máy thì xem cổng HDMI và cổng usb sạc tay cầm, nếu đã qua sử dụng thì sẽ thấy có vết trày hoặc bị bụi bám

D. Mở máy lên vào Setting ---> System --> System Infomation ---> rồi bạn xem dòng System software, nếu nó là Firmware 5.55  thì chắc chắn máy đó đã qua sử dụng, vì một khi ai đó đã xài ps4 muốn vô Store PSN thì bắt buộc phải update lên Firmware mới nhất mới vô dc, còn mặt định khi máy PS4 mới mua, Firmware gốc của nó là Firmware cũ, không phải là Firmware mới nhất, ở đây bạn sẽ hiểu rằng máy PS4 mới Sony thường để Firmware cũ, nên bạn mở máy mới mua mà đã có Firmware mới nhất rồi thì bạn nên hiểu đã có người chơi trước update lên Firmware mới nhất rồi. 

F. Nên lưu ý là cho dù máy PS4 chính hãng chưa kích hoạt bảo hành thì người dùng vẫn xài được, vì thế nếu gặp trường hợp trên mà máy chưa kích hoạt bảo hành thì cũng chỉ là máy PS4 cũ thôi.

 

6.Máy PS4 thì nên chơi đĩa game US, Asia hay EU ?

Tất cả những đĩa game PS4 các hệ đều như nhau hết, từ nội dung cho đến hình ảnh và âm thanh không khác 1 thứ gì hết. PS4 chia hệ là để quản lý theo vùng cho người chơi online và người dùng tài khoản theo vùng.

Nếu bạn không cần mua thêm DLC (bản mở rộng thêm cho game), chỉ mua đĩa về chơi hết game thôi, thì bạn nên mua đĩa game hệ nào rẻ nhất mà mua, sẽ tiết kiệm tiền cho bạn, thường thì MuaGame bán hệ Asia và EU là rẻ nhất, US giá cao hơn.

Nếu bạn nào muốn mua thêm các bản mở rộng DLC cho đĩa game của bạn, thì bạn phải xem đĩa đó hệ gì, ví dụ bạn đã tạo tài khoản Asia thì khi bạn mua thêm DLC cho đĩa game đó thì bắt buộc đĩa đó phải là đĩa hệ Asia, như vậy DLC bạn mua nó mới add vô được. Tương tự như vậy, bạn đang xài tài khoản US thì khi mua DLC thêm cho đĩa game của bạn thì cũng bắt buộc đĩa đó là đĩa hê US.

Tóm lại : bạn nào chỉ chơi game với máy, thì tốt nhất đừng quan tâm tới hệ đĩa game, vì cái nào cũng như nhau hết, các bạn hãy chọn đĩa game hệ nào có giá rẻ nhất mà mua, thường thì hệ Asia, EU giá rẻ hơn US, như vậy sẽ tiết kiệm cho bạn. Còn bạn nào muốn chơi online game PS4 (Game PS4 muốn chơi online phải đóng tiền, không có miễn phí) thì đĩa game hệ nào cũng chơi được online như nhau hết, đĩa hệ US thì bạn sẽ chơi online với người Mỹ (USA), đĩa hệ Asia thì bạn sẽ chơi online với người châu á!

Để phân biệt hệ đĩa game PS4 các bạn xem thêm tại bài " Cách phân biệt hệ đĩa game PS4 "

Để chơi online game PS4 thì bạn cần có tài khoản PSN,các bạn xem thêm " Hướng dẫn cách tạo tài khoản PSN "

 

bán PS4, mua PS4, mua bán PS4, máy PS4, bán PS4 ở đâu trong tphcm, muagame.vn là 1 thương hiệu uy tín trong ngành mua bán máy PS4, giá rẻ, uy tín trong cộng đồng game thủ.

Tin khác:

- Quậy tưng đất nước tự do trong Far Cry 5

- Bayonetta Special Edition phiên bản EU có hàng trở lại

32767 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
0 Messenger Fanpage Zalo