Tin mới Tin công nghệ

Meta Quest 2 sẽ tăng giá lên tới 100 USD vào tháng 8 này

MuaGame.vn 2 năm trước 606 lượt xem

 

Theo thông báo chính thức của Reality Labs, công ty phát triển ra bộ VR headset Meta Quest 2 (Trước đây có tên là Oculus Quest 2) đã công bố kế hoạch tăng giá của bộ headset này lên tới 100 USD so với giá gốc bắt đầu từ tháng 8. Thông báo ghi như sau "Bắt đầu từ tháng 8, Meta Quest 2 sẽ có giá tầm 399.99 USD và 499.99 USD cho mẫu 128GB và mẫu 256GB. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ tăng giá của các phụ kiện khác của Meta Quest" . Bài blog đó chưa xác nhận mức giá của MQ 2 tại Anh Quốc, hiện vẫn đang là 299 Bảng Anh (128GB) và 399 Bảng Anh (256GB)

Reality Labs cho biết những ai mua một bộ Meta Quest 2 vào giữa tháng 8 và 12, sau đó kích hoạt bộ headset trước ngày 31/1/2023 sẽ được nhận game Beat Saber miễn phí.

Thông báo này rõ ràng không hề khiến cộng đồng game thủ hài lòng mấy. Công ty cũng giải thích lí do đưa ra quyết định này là do chi phí để sản xuất và phân phối dòng sản phẩm này đang tăng lên trong thời gian qua. 

Lời giải thích như sau "Bằng việc chỉnh giá Quest 2, chúng tôi sẽ có thể tiếp tục mở rộng vốn đầu tư và nghiên cứu để đẩy nền công nghiệp VR lên một tầm cao mới. Chúng tôi luôn nung nấu tham vọng dành cho các phần cứng VR của Reality Labs, bắt đầu bằng việc cho ra mắt dòng headset mới, có tên Project Cambria trong năm nay. Và chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị cho ra mắt và phân phối thế hệ mới của Meta Quest ngay sau đó. Tại Reality Labs, chúng tôi có một đội ngũ luôn tận tụy trong việc cải tiến chất lượng hình ảnh, âm thanh, avatar và hệ thống tay cầm điều khiển VR. Và chúng tôi cũng đang có kế hoạch cho ra mắt các tựa game mới dành cho Meta Quest 2, bao gồm Ghostbusters VR, Among Us VR, The Walking Dead: Saints and Sinners - Chapter 2: Retribution, BONELAB và NFL PRO ERA - Tựa game NFL VR có bản quyền đầu tiên .Ngay cả với việc thay đổi giá cả này, Meta Quest 2 vẫn tiếp tục là sản phẩm VR vừa túi tiền nhất trên thị trường"

Cái câu cuối trong dòng thông báo đó từ Reality Labs chính là đoạn khiến không ít người chơi tỏ ra khó chịu. Vì nói cho công bằng thì nếu giá cả tăng mà chất lượng không thay đổi thì những tuyên bố về sự "cải tiến" và "đột phá" hay thậm chí là "thế hệ mới của Meta Quest" cũng chỉ là những câu nói sáo rỗng. Reality Labs cũng nên nhớ là họ vẫn đang cạnh tranh với khá nhiều công ty VR khác, bao gồm cả Sony với bộ PSVR2 sắp ra mắt trong tương lai gần.

Tin khác:

- Lỗi Battle Pass của Diablo Immortal khiến nhiều người chơi mất hàng triệu điểm XP

- Muagame - lựa chọn mua sắm game kĩ thuật số chất lượng

Xem bình luận