Tin mới Tin công nghệ

Respawn giải thích lí do Apex Legends có Region Lock

MuaGame.vn 2 năm trước 612 lượt xem

Sau khi kích hoạt các thay đổi dành cho hệ thống Matchmaking nhắm tới các chế độ chơi Ranked thuộc cấp cao nhất trong Apex Legends, Respawn đã đăng lên Twitter để giải thích một chút về "thí nghiệm" này. Với miêu tả rằng đây là một chức năng "Khóa Phân Vùng mềm" để đảm bảo "sự minh bạch trong chế độ chơi cạnh tranh chuyên nghiệp" đối với những người chơi rank cao.

Trong khi Respawn cho biết họ đang thực hiện một số thay đổi để giải quyết nạn gian lận trong chế độ Ranked, bao gồm cả "Nỗ lực cải thiện netcode khi người chơi giao chiến với một người chơi có kết nối với máy chủ quá yếu", thay đổi chính mà người chơi có thể sẽ nhanh chóng để ý là việc Khóa phân vùng này.

Hệ thống này sẽ chỉ ảnh hưởng tới các người chơi thuộc 2 Rank cao nhất trong game, Master và Predator. Hệ thống này hoạt động bằng cách tự động đặt party của người chơi vào datacenter có độ Latency (Ping) thấp nhất đối với chủ party, thay vì để họ tự chọn server. Kết quả của các thử nghiệm ban đầu cho thấy số phần trăm người chơi được đưa vào các local server (server nằm trong phân vùng của IP của người dùng) khá cao.

Respawn xác nhận rằng có nhiều người chơi từ các server nằm ngoài phân vùng IP của họ cũng có lí do chính đáng, bao gồm việc tránh các phân vùng có nhiều người chơi gian lận hay hacker, nhưng nhóm phát triển cũng đã hứa rằng sẽ giải quyết các vấn đề gian lận khắp các phân vùng này trong các bản update mới trong tương lai.

Thí nghiệm này chỉ là 1 trong nhiều cách mà Respawn đã từng thực hiện để tìm phương án giải quyết các vấn đề mà cộng đồng fan Apex Legends gặp phải, và nỗ lực mà nhóm đặt vào việc cải thiện game là một trong những lí do Apex Legends được Gamespot bình chọn là 1 trong các tựa game online với dịch vụ hỗ trợ trực tiếp nằm trong top 5 game cùng hạng mục trong năm 2021.

Tin khác:

- Nhiều tựa game giảm giá nhân dịp Giáng Sinh trong đợt Holiday Sale trên PSN

- Assassins Creed Origins có thể sẽ được hỗ trợ 60FPS trong thời gian tới

Xem bình luận