Tin mới Tin công nghệ

Sony nhìn lại các tựa game nhiều người chơi nhất vào ngày sinh nhật đầu tiên của PS5

MuaGame.vn 2 năm trước 588 lượt xem

Ngày 12/11 vừa qua là ngày mà máy PS5 chính thức ra mắt người chơi khắp thế giới cách đây 1 năm, và để ăn mừng ngày kỉ niệm này, Sony đã công bố các số liệu mà hãng thu thập được và tiết lộ trong năm qua tựa game nào được nhiều người chơi nhất cho tới nay. Trong một bài blog của Sony do Jim Ryan đăng lên, anh đã xác nhận có hơn 360 tựa game đã được ra mắt trên PS5 trong năm vừa qua, và số người chơi trên khắp thế giới đã bỏ ra tổng cộng hơn 4,6 tỉ giờ đồng hồ chơi các tựa game này trên máy PS5 của họ.

Về mặt streaming thì tổng số thời lượng người chơi trên toàn thế giới đã stream được từ máy PS5 của họ cho tới nay là 26 triệu giờ. Nhìn về tương lai, Ryan cho biết sẽ còn rất nhiều game PS5 rất đáng để chờ đợi ngày ra mắt, bao gồm hơn 25 tựa game đang được chính PlayStation Studios phát triển.

Về các tựa game PS5 được yêu thích nhất, dựa trên số giờ chơi tổng thể. Fortnite của Epic Games đang dẫn đầu, theo sau ở top 5 là Call of Duty: Black Ops Cold War, FIFA 21, NBA 2k21, Assassin's Creed Valhalla. Dưới đây là danh sách chi tiết hơn,tính từ ngày 12/11/2020 cho tới 30/9/2021.

1- Fortnite

2- Call of Duty: Black Ops Cold War

3- FIFA 21

4- NBA 2k21

5- Assassin's Creed Valhalla

6- Destiny 2

7- MLB The Show 21

8- Marvel's Spider-man Miles Morales

9- Demon's Soul Remake

10- NBA 2k22

Ryan cho biết máy PS5 đã nhận được "Ngày ra mắt lớn nhất trong lịch sử" và "Tôi thật sự không thể cảm ơn các bạn đủ lần vì sự ủng hộ và sự tận tụy của mọi người trong năm qua"

Ryan tiếp tục "Tôi cũng muốn cảm ơn mọi người trong cộng đồng game thủ vì sự kiên nhẫn của mọi người. Chúng tôi vẫn đang đối mặt với nguồn cầu PS5 lớn chưa từng có và chúng tôi hiểu rằng sự thiếu hụt trầm trọng trong tiến độ sản xuất và phân phối máy PS5 của chúng tôi đã gây nhiều sự khó chịu, rắc rối cho mọi người. Chúng tôi đang chú trọng nguồn lực của hãng vào gia tăng tốc độ sản xuất và phân phối càng nhiều máy càng tốt trong chuỗi ngày vừa qua. Một lần nữa chúng tôi rất cảm kích vì sự kiên nhẫn của các bạn trong lúc chúng tôi đang phấn đấu vượt qua thử thách kéo dài này"

Trước đó, theo một vài thông tin thì Sony buộc phải giảm số máy PS5 được sản xuất xuống còn 1 triệu máy do thiếu hụt linh kiện, nên có thể việc tìm,đặt mua một máy PS5 trong mùa Giáng Sinh này có thể sẽ rất khó. Hiện cả Microsoft và Nintendo cũng đang cùng cảnh ngộ với Sony về mảng thiếu hụt linh kiện.

Một tin ngoài lề về GTA Trilogy Definitive Edition trên các hệ máy, nhà sản xuất Rich Rosado vừa cho biết rằng cả 3 phần GTA trong bộ Trilogy sẽ bị "thiếu một số mã cheat", một thứ mà hầu như mọi fan lâu năm nào của GTA chắc giờ cũng đã thuộc lòng tổ hợp nút. Nguyên nhân, theo Rosado là do chúng gây ra các vấn đề kĩ thuật đối với Unreal Engine được dùng cho game. Tuy nhiên Rosado cũng không liệt kê chính xác là mã cheat nào không thể sử dụng được. 

 

Tin khác:

- GTA Trilogy trên Switch buộc người chơi phải tải riêng phần Vice City về

- GTA Trilogy bị gỡ khỏi Rockstar Launcher trên PC sau khi bị leak mã nguồn

Xem bình luận